Ấm áp nghĩa tình của những người chủ đại lý vé số

Thantai.net - Những người chủ đại lý vé số là những "mạnh thường quân" luôn đồng hành, giúp đỡ người bán vé số dạo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hành động của họ khiến nhiều người khó khăn cảm thấy ấm áp, có thêm niềm tin để vượt qua khó khăn...

Đăng lúc 17 giờ 37 phút ngày 17-3-2021

Từ khoá liên quan: nguoi ban ve so dạo xskt

Phát gạo, hỗ trợ tiền cho người bán vé số trong dịp khó khăn

Trong thời gian 1 tháng cả nước thực hiện giãn cách xã hội năm 2020, xskt dừng phát hành, người bán vé số tạm mất việc và họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Chính thời điểm, những người chủ đại lý vé số đã sẵn sàng hỗ trợ, phát gạo, phát tiền để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống.

Ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát (đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá, Kiên Giang) đã lên kế hoạch giúp đỡ người bán vé số dạo ngay từ những ngày đầu có thông báo giãn cách xã hội.

Trong hơn 1 tháng, ông hỗ trợ những người bán vé số tại đại lý của mình, mỗi người 10 kg gạo và 1 thùng mì gói.

 

http://img.ketqua.net/images/2021/03/16/2415c2dff74d439633544bdf90fba1ba.jpg

chủ đại lý vé số Thiện ở Vĩnh Long hỗ trợ người bán vé số dạo trong dịch Covid-19

Tương tự, ông Văn Đình Trung Hiếu, chủ đại lý vé số Đức Thịnh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) thì chuẩn bị 500kg gạo để phát cho bà con.

Ở Vĩnh Long, ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ đại lý vé số Thiện thì hỗ trợ người bán vé dạo tại đại lý của mình, mỗi người 50.000 đồng/ngày trong  1 tháng nghỉ bán.

Cùng với họ, còn nhiều chủ đại lý khác cũng đã "chung tay" giúp đỡ bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19. Ông Mai Hữu Ánh, chủ đại lý vé số Mai Hữu Ánh (huyện Tam Bình) chia sẻ, rất nhiều cô, chú đã gắn bó với đại lý và họ gặp khó khăn hơn khi dịch bệnh. Chính vì vậy, hỗ trợ người bán vé số chính là trách nhiệm của người chủ đại lý.

Ấm áp nghĩa tình của những "mạnh thường quân" đại lý vé số

Tại Long An, Vĩnh Long, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh,... những chủ đại lý vé số đã chung tay cùng toàn thể xã hội để chống dịch bệnh. Đồng thời, họ cũng san sẻ những khó khăn với những người bán vé số dạo.

Cho đi nghĩa là nhận lại, những phần quà, bao gạo, hay thùng mì gói tuy bé nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái đáng quý của dân tộc Việt Nam và là sự hỗ trợ, động viên bà con vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

người bán vé số phấn khởi khi nhận được hỗ trợ từ các chủ đại lý vé số

Bà Nguyễn Thị Hương, một người bán vé số lâu năm ở tp Hồ Chí Minh chia sẻ, dịch Covid-19 khiến cuộc sống của bà và người thân gặp khó khăn hơn. Bởi lẽ, toàn bộ sinh hoạt phí của gia đình trông việc bán vé số của hai vợ chồng.

Nhờ có sự giúp đỡ của những "mạnh thường quân", cả gia đình bà đã vượt qua thời điểm cam go nhất, giờ đi bán vé số lại, còn được hỗ trợ khẩu trang và dung dịch rửa tay. 

Năm 2021, dù dịch bệnh covid-19 tuy vẫn còn tiếp diễn nhưng dù trong hoàn cảnh nào, những người chủ đại lý vé số vẫn luôn sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn. Nghĩa tình đó thật đáng trân trọng!