Gian nan nghề bán vé số dạo thời Covid-19

Thantai.net Trong bối cảnh tp Hồ Chí Minh đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19,  nghề bán vé số dạo càng trở nên vất vả, gian nan hơn. Công cuộc mưu sinh của họ ngày càng khó khăn hơn vì Covid-19.

Đăng lúc 12 giờ 11 phút ngày 24-6-2021

Từ khoá liên quan: nguoi ban ve so dao xskt

Vé số dạo lại..."ế"

Thời điểm này, thành phố Hồ Chí Minh đang gồng mình chống dịch với số lượng người nhiễm Covid-19 đang tăng theo từng ngày.

Để khống chế tình hình, chính quyền tp HCM thông báo giãn cách xã hội, tạm dừng hoạt động quán cafe, quán ăn, nhà hàng, người dân hạn chế ra đường, không tụ tập đông người. Đây là nguyên nhân chính khiến nghề bán vé số dạo ế ẩm.

Những người bán vé số dạo mưu sinh hàng ngày trên những con đường của Sài Gòn hoa lệ. Lượng vé số tiêu thụ chủ yếu là khách trong quán cafe, quán nhậu, ...

Do dịch Covid-19, những địa điểm trên bị buộc phải tạm dừng hoạt động và người mua vé số dạo lại giảm.

Hành trình mưu sinh của người bán vé số dạo khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp diễn

Một người bán vé số dạo tại quận Gò Vấp chia sẻ, lượng người bán vé số tăng do một bộ phận công nhân nghỉ việc do dịch bệnh chuyển nghề, lượng khách mua thì giảm, việc mưu sinh càng trở nên khó khăn.

Những nơi vốn sầm uất như bến xe, bến tàu trước kia là nguồn khách hàng tiềm năng thì bây giờ rất ít, không đáng kể.

Người Việt "lá lành đùm lá rách"

Trong bối cảnh cuộc sống mưu sinh của những người bán vé số dạo gặp nhiều khó khăn thì tinh thần đùm bọc giúp đỡ nhau cộng đồng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Biết được khó khăn của những người bán vé số, chủ đại lý vé số, chủ nhà trọ, quán cơm là những người đã giúp đỡ họ vượt qua thời điểm khó khăn.

Chủ đại lý cho lấy chịu vé, chủ nhà trọ, hàng ăn giảm tiền ăn hoặc cho nợ để tạo điều kiện cho bà con bán vé số an tâm hành nghề.

Đường phố vắng vẻ do dịch Covid-19

Bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, nhiều người ngoại tỉnh có ý định trở về quê hương. Tuy nhiên, việc di chuyển cũng phức tạp bởi về quê hương, họ cũng là những người trở về từ vùng dịch, cần cách ly, khai báo y tế,...

Chính vì vậy, nhiều người bán vé số dạo các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi vẫn cố bám trụ lại.

Nghề bán vé số dạo gian nan trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới và những con người ấy chỉ mong sao dịch bệnh sớm chấm dứt để họ có thể yên tâm mưu sinh, xây dựng cuộc sống!